Doanh nghiệp vừa và nhỏ là một bộ phận không thể thiếu trong cộng đồng doanh nghiệp, chiếm đến 97% trong tổng số các doanh nghiệp tại Việt Nam, đóng góp hơn 40% GDP cả nước và sử dụng đến 51% tổng lao động xã hội, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có một số hạn chế có tác động khá lớn đến sự duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp này thường có quy mô vốn nhỏ, dẫn đến việc tiếp cận các nguồn vốn chính thức khá khó khăn, nhất là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Chính điều này sẽ gây cản trở trong việc triển khai, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào các hoạt động thương mại nói chung và xúc tiến thương mại điện tử nói riêng.

Sự cạnh tranh là điều không thể thiếu trong kinh doanh. Trong khi các công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn đang vươn mình ra thế giới, lập ra các chi nhánh, các công ty con tại các nước và họ có lợi thế hơn vì họ có thương hiệu tầm quốc tế, có lượng khách hàng khổng lồ, cùng với những chiến dịch kinh doanh lớn. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt để có được thị phần, đòi hỏi phải tìm ra những phương thức mới, công cụ mới trong hoạt động kinh doanh.

Hệ thống marketingonline

Với điểm yếu là nguồn vốn nhỏ hẹp thì việc làm sao để tối ưu các chi phí mà công việc kinh doanh vẫn đạt được hiệu quả, vẫn đạt được mục tiêu doanh thu, tìm kiếm được thêm khách hàng mới là vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn đặt lên hàng đầu, tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất để duy trì hoạt động kinh doanh, mở rộng kinh doanh, tạo dựng và giữ vững thương hiệu của mình.

Có nhiều cách giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu chi phí: giảm quy mô, cắt giảm nhân công, cắt giảm chi phí quảng cáo,… nhưng nếu như dù đã thực hiện những cách đó nhưng hoạt động kinh doanh vẫn không tốt, không tìm được khách hàng tiềm năng lẫn giữ chân khách hàng cũ và rủi ro xấu nhất vẫn có thể xảy ra thì sao?

Điều này cho thấy, việc marketing – quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu là điều quan trọng mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải thực hiện tốt. Bên cạnh việc thực hiện marketing truyền thống, các doanh nghiệp nên xây dựng cho mình hệ thống marketing online để quảng bá, tiếp thị sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Tại sao lại phải xây dựng hệ thống Marketing Online?

Công nghệ thông tin phát triển mạnh trong những năm gần đây, thế giới ngày càng phẳng, hành vi tiêu dùng của con người cũng thay đổi, thương mại điện tử ở Việt Nam cũng đang trở mình phát triển mạnh mẽ.  

Giờ đây, ở mọi độ tuổi, từ người trẻ cho đến người lớn tuổi ai cũng sử dụng các thiết bị có kết nối internet để học hành, mua sắm, kinh doanh, giải trí. Thay vì phải đến tận cửa hàng để mua sản phẩm, dịch vụ thì chỉ cần một cú click chuột trên website đã có thể mua ngay sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần. Nhiều website thương mại điện tử mọc lên để đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, cung cấp thông tin,… cho người tiêu dùng.

Facebook là mạng xã hội có lượng người sử dụng khổng lồ trên thế giới, và lượng truy cập tại Việt Nam cũng rất lớn, đa số là người trẻ – họ chính là những khách hàng tiềm năng lớn nhất. Facebook có khả năng kết nối, lan truyền khá cao, đây là một công cụ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng, là cầu nối, thông tin khuyến mãi đến các khách hàng thân thiết. Không chỉ có Facebook mà còn có nhiều mạng xã hội khác như Twitter, Tumblr, Google plus,… hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn quảng cáo tốt trên các mạng xã hội này thì sao?!!!

Hiện tại, các doanh nghiệp hoặc cá nhân đều sử dụng email hằng ngày để xử lý công việc, vì nó nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, thu hẹp khoảng cách địa lý. Nếu doanh nghiệp bạn muốn giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì độ chính xác sẽ cao hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhưng vấn đề lớn nhất là làm sao để email marketing hiệu quả và các email giới thiệu dịch vụ đến được tay khách hàng?!!!

Nếu như nhiều năm trước, để tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn phải lên chiến lược marketing: làm quảng cáo trên tivi, trên báo, in ấn các tờ rơi, thuê người phát tờ rơi, … chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải chịu một khoản chi phí to đùng cho việc marketing, đôi khi, nó lại gây ảnh hưởng trái chiều: marketing không hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường, khách hàng khó chịu khi bị làm phiền,… Marketing online có thể giúp bạn cắt giảm được những khoản chi phí không cần thiết, và nếu làm tốt thì khả năng tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng là rất cao.

Vậy phải xây dựng hệ thống marketing online như thế nào đây?

Để giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán về chi phí, cũng như thực hiện các chiến dịch marketing sao cho thật hiệu quả, Hoatech cung cấp Dịch vụ xây dựng hệ thống Marketing Online dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, chúng tôi sẽ áp dụng các xu hướng công nghệ thông tin mới nhất vào hoạt động marketing của doanh nghiệp. Xây dựng và quản lý chặt chẽ hệ thống marketing online của quý khách hàng, giúp quý khách hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tạo dựng được thương hiệu và mục tiêu chính là tăng hiệu quả kinh doanh với mức chi phí hợp lý.